Làm thế nào để ăn uống không tiêu không còn là lo lắng của bạn

Bạn bị ăn uống không tiêu, hay tiêu hóa kém. bạn cần lời khuyên. Mẹ của bạn luôn nói với bạn “ăn từ từ thôi, nhai kĩ vào”. Điều đó thực sự rất tốt cho tiêu hóa. Bạn có biết một người phụ nữ sống ở độ tuổi 106, cô ấy nhai 50 lần cho mỗi thức ăn mà cô ấy ăn trước khi nuốt. Vậy nhai như nào là đúng mức và đúng cách. Thức ăn càng được chia nhỏ ra trong miệng của bạn bao nhiêu thì ruột của bạn sẽ dề dàng tiêu hóa thức ăn hơn.

Nhưng công việc không dừng ở đó. nếu bạn gặp hội chứng ruột bị rò rỉ hay các triệu chứng khác của việc tiêu hóa kém thì bạn cần thời gian để cải thiện ngay, càng sớm càng tốt. Bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn sau:.

1 – Ăn rau tươi

1 - Ăn rau tươi 1

Nếu bạn ăn một chế độ ăn uống bao gồm chủ yếu là trái cây tươi và rau cải, cơ thể của bạn sẽ có các nguyên liệu cần thiết để sản xuất số lượng các enzym cần thiết để làm công việc của mình. Tôi đang nói gì đó như 90% nguyên liệu, và chủ yếu là rau – nấu ăn và chế biến dải các enzym ngay ra khỏi thực phẩm lành mạnh đó.

Có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự ăn một thực đơn gồm 90% rau tươi mỗi ngày?

Trên thực tế, bạn nên tiêu thụ một phần rất lớn calo của bạn dưới dạng rau tươi. Hãy thử thêm một cốc sinh tố màu xanh lá cây hoặc nước trái cây xanh vào buổi sáng mỗi ngày. Hãy tăng lượng rau trong khẩu phần ăn của bạn.

Điều này sẽ mang lại cho cơ thể của bạn cân bằng và bắt đầu một chu kỳ lành mạnh của tiêu hóa và dị hóa …và đem lại sức khỏe tốt hơn, năng lượng hơn, và một vóc dáng chuẩn đẹp.

2 – Bổ sung gia vị cũng giúp cho chứng ăn uống không tiêu của bạn

2 - Bổ sung gia vị cũng giúp cho chứng ăn uống không tiêu của bạn 1

Gia vị không chỉ tạo vị giác ngon miệng mà còn rất tốt cho tiêu hóa của bạn

Nghiên cứu mới cho thấy một số gia vị nhất định có thể làm tăng đáng kể sản xuất enzym tiêu hoá. Những loại gia vị phổ biến này bao gồm nghệ, ớt, hạt tiêu đen, gừng, cà ri, mù tạt, thì là…

Vì vậy, thay vì gia vị thực phẩm của bạn chỉ có muối, hãy thử rắc thêm gia vị trên khộng chỉ làm thức ăn ngon, vị giác ngon mà nó còn giúp tốt cho tiêu hóa.

Đọc thêm:Chướng bụng khó tiêu nỗi khổ của nhiều người??

3 – Bổ sung enzyme tiêu hóa

3 - Bổ sung enzyme tiêu hóa 1

Dứa tốt cho tiêu hóa của bạn

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bạn có thể bổ sung enzyme tiêu hóa cho chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

Hầu hết các enzyme tiêu hóa của bạn đều được sản xuất bởi tuyến tụy của bạn. Nhưng khi hệ thống tiêu hóa của bạn không hoạt động đúng, tuyến tụy của bạn sẽ không thể sản xuất đủ enzyme để phá vỡ thức ăn của bạn xuống đúng cách. Các enzyme này cũng có thể được lấy từ nguồn thực vật và động vật.

  • Lactase: Có lẽ bạn đã nghe nói về “sự không dung nạp lactose”. Đó là cảm giác bồng bềnh khó chịu của một số người khi họ ăn một cốc lớn. Đó là bởi vì những người này không sản xuất đủ lactase để phá vỡ lactose trong sữa. Điều này xảy ra là một loại enzim không sản sinh ra trong tuyến tụy – loại này có trong ruột non. Dù bằng cách nào, việc bổ sung enzyme lactase có thể giúp tiêu hóa các sản phẩm sữa.
  • Lipase: Enzyme này giúp tiêu hóa chất béo và có nguồn gốc từ lợn, bò, cây và nấm. Việc bổ sung này thường được khuyến cáo cho những người mắc bệnh Crohn, celiac, và chứng xơ nang … nhưng bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bổ sung enzym lipase vào chế độ ăn uống của bạn.
  • Bromelain: Xuất phát từ thân và quả dứa, có rất nhiều nghiên cứu giai thoại cho thấy rằng bổ sung enzym này có thể giảm bớt khó tiêu, giảm viêm khỏi chấn thương, và giảm đau khớp. Tuy nhiên, trẻ em và phụ nữ có thai không nên sử dụng Bromelain, và bác sĩ của bạn nên được thông báo nếu bạn đang dùng bất cứ loại thuốc theo toa nào.

Vì vậy, thời tiết bạn đang có các triệu chứng điển hình về tình trạng ứ đọng giống như bụng đói và chướng bụng, hoặc một vài thứ nghiêm trọng hơn như dị ứng thực phẩm, đau mãn tính, hoặc bệnh tiểu đường, chỉ cần biết rằng bạn có thể có một cuộc sống khỏe mạnh lại … và tất cả bắt đầu bằng những gì bạn ăn.

Xem thêm:Triệu chứng tiêu chảy kèm sốt nhẹ không nên chủ quan.

Bình luận