5 thói quen có lợi cho sức khỏe đại tràng

Uống nhiều nước mỗi ngày, tập thể dục đều đặn, khám sức khỏe định kỳ… là những thói quen có lợi cho sức khỏe cơ thể nói chung và cho đại tràng, hệ tiêu hóa nói riêng. 

Uống nhiều nước mỗi ngày

Uống nhiều nước mỗi ngày 1

70% cơ thể con người là nước, và nước lọc là phù hợp, đảm bảo an toàn cho cơ thể hơn các loại thức uống khác. Uống đủ nước mang lại rất nhiều lợi ích trong đó có giảm các triệu chứng táo bón, giảm béo, duy trì hoạt động của cơ thể,…

Bạn nên uống nước vào buổi sáng sớm, khi dạ dày trống rỗng, uống trước bữa ăn, trước khi đi ngủ và trước khi tắm để giúp huyết áp được ổn định.

Lưu ý:Không nên dùng xà phòng giặt rửa bát đĩa.

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ là một phần thiết yếu trong đồng hồ sinh học của con người. Giấc ngủ đem lại cho cơ thể sự phục hồi, chữa lành các “tổn thương” bên trong sau một ngày sinh hoạt mệt mỏi. Ngoài ra, ngủ còn giúp làn da thay đổi, tăng khả năng miễn dịch, đẩy lùi lão hóa, xóa tan mệt mỏi.

Ngủ đủ giấc và ngủ sớm sẽ giúp giấc ngủ mang lại nhiều lợi ích hơn cho cơ thể của chúng ta, vì vậy hãy sắp xếp một lịch ngủ khoa học và hợp lý cho bản thân nhé.

Tập thể dục đều đặn

Tập thể dục đều đặn 1

Đi bộ là phương pháp tập thể dục rất tốt cho cơ thể.

Tập thể dục, vận động thường xuyên không chỉ giúp cải thiện cân nặng, mà còn loại bỏ nguy cơ mắc phải các bệnh liên quan đến tiêu hóa. Tùy bài tập có thể sẽ đem lại lợi ích riêng với từng thể trạng khác nhau.

Chế độ ăn uống khoa học

Chế độ ăn uống không đảm bảo luôn là nguyên nhân có thể dẫn đến các bệnh về đại tràng. Vì vậy nên cải thiện bữa ăn hàng ngày cũng như cách thức ăn uống của bạn.

Nên ăn các bữa đầy đủ dinh dưỡng như: tinh bột, đạm, chất béo lành mạnh, chất xơ, vitamin, khoáng chất… Tuy nhiên nên ăn vừa đủ và không hấp thụ quá nhiều. Tránh ăn phải các loại thực phẩm ôi thiu, có nguồn gốc không rõ ràng, các thực phẩm quá hạn sử dụng. Khi ăn nên tránh ăn quá nhanh, nhai kỹ và chia làm nhiều bữa nhỏ để tránh ăn quá no hoặc để quá đói.

Đọc thêm:Viêm đại tràng nên ăn gì??

Thăm khám sức khỏe định kỳ

Các chuyên gia y tế khuyến cáo mọi người nên khám sức khỏe định kỳ từ ít nhất một năm một lần để theo dõi tình trạng sức khỏe cũng như có biện pháp phòng ngừa, điều trị sớm nếu phát hiện ra mầm mống bệnh.

Bình luận